Nguyễn Thị Khương

Họ và tên: Nguyễn Thị Khương

Chức vụ: Trưởng Khoa

Di động: 0349366616

Email: khuongsptn@gmail.com

Học vị: Tiến sĩ

Chức danh: Giảng viên

Địa chỉ: Phường Quang Vinh - TP Thái Nguyên

Website: https://danhgia.dec.tnu.edu.vn/mysite/giang-vien-tien-si-nguyen-thi-khuong

I. LÝ LỊCH SƠ LƯỢC

Họ và tên: Nguyễn Thị Khương

Ngày sinh: 10/08/1978

Học vị cao nhất: Tiến sĩ

Chức danh: Giảng viên

Chức vụ: Trưởng Khoa

Đơn vị công tác: Phường Quang Vinh - TP Thái Nguyên

Email: khuongsptn@gmail.com

II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO

# Loại bằng Chuyên ngành Nơi đào tạo Năm tốt nghiệp Ghi chú
1 Cử nhân Giáo dục công dân ĐH Sư phạm - ĐHTN 2001
2 Cử nhân Tiếng Anh Viện ĐH Mở Hà Nội 2014
3 Thạc sĩ Việt Nam Học viện Chính trị QG Hồ Chí Minh 2008
4 Tiến Sĩ Việt Nam Học viện Chính trị QG Hồ Chí Minh 2013
5 Cao Cấp LLCT Lý luận chính trị Học viện Chính trị QG Hồ Chí Minh 2020

III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

Thời gian Nơi công tác Công việc đảm nhiệm Ghi chú
2001 -2002 ĐH Sư phạm - ĐH Thái Nguyên Giảng viên tạo nguồn
2002 - 2010 ĐH Sư phạm - ĐH Thái Nguyên Giảng viên
2010 - 2015 ĐH Sư phạm - ĐH Thái Nguyên Trưởng bộ môn
2015 - 2020 ĐH Sư phạm - ĐH Thái Nguyên Phó Trưởng Khoa
2020 - nay ĐH Sư phạm - ĐH Thái Nguyên Trưởng khoa

IV. THÀNH TÍCH KHEN THƯỞNG

Chuyên ngành nghiên cứu

1. Lý luận chính trị

2. Phương pháp dạy học LLCT

Môn học giảng dạy chính

1. Triết học Mác - Lênin

2. Phương pháp dạy học LLCT

Môn học giảng dạy phụ

1. Kinh tế chính trị Mác - lênin

2. Chủ nghĩa xã hội

3. Lich sử Đảng cộng sản Việt Nam

4. Tư tưởng Hồ Chí Minh

5. Phương pháp NCKH

Đề tài KH&CN các cấp đã tham gia

# Tên đề tài nghiên cứu/ Lĩnh vực ứng dụng Năm hoàn thành Đề tài cấp Trách nhiệm tham gia trong đề tài
1 Quan hệ giữa tăng trưởng kinh tế với bảo vệ môi trường tự nhiên ở các tỉnh miền núi Đông Bắc thời kỳ CNH, HĐH đất nước 2012 Đại Học
2 Thiết kế bài giảng điện tử môn Đạo đức cho sinh viên chuyên ngành Giáo dục chính trị - khoa Giáo dục chính trị, trường ĐH sư phạm - ĐH Thái Nguyên 2011 Cơ sở
3 Con người trong triết học phương Tây hiện đại, Viện triết học, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh 2016 Cơ sở
4 Phật giáo trong cộng đồng các dân tộc thiểu số vùng Đông Bắc Việt Nam 2016 Bộ
5 Hình thành năng lực phát triển chương trình giáo dục nhà trường cho sinh viên người dân tộc thiểu số trong các trường sư phạm, năm thực hiện 2020 - 2022 2022 Bộ

Sách chủ biên

1. ; Triết học phi Mác - xit hiện đại; ĐH Thái Nguyên; ; ;

2. ; Sách tham khảo : Quan hệ giữa tăng trưởng kinh tế với bảo vệ môi trường tự nhiên ở các tỉnh miền núi Đông Bắc thời kỳ CNH, HĐH đất nước; ; ; ;

3. ; Giáo trình: Phát triển chương trình, sách giáo khoa Giáo dục công dân ở trường phổ thông; ; ; ;

4. Đồng chủ biên; Giáo dục đạo đực cho thanh niên theo Tư tưởng Hồ Chí Minh trong bối cảnh toàn cầu hóa; ĐH Thái Nguyên; ; ;

5. ; Giáo trình triết học Mác - lênin; ĐH Thái Nguyên; ; ;

Sách Tham Gia biên soạn

1. ; Sách chuyên khảo : Phật giáo trong cộng đồng dân tộc thiểu số vùng Đông Bắc Việt Nam; ĐH Thái Nguyên; ; ;

2. ; Kiểm tra đánh giá trong dạy học môn Giáo dục công dân ở trường phổ thông; ĐH Thái Nguyên; ; ;

Các bài báo và báo cáo Khoa học trong và ngoài nước

1. Nguyễn trường Kháng, Nguyễn thị Hương; Giáo dục về ý thức phát triển bền vững về môi trường sinh thái cho sinh viên; Giáo dục; ; ;

2. Nguyễn Thị khương; Giáo dục ý thức phát triển bền vững về môi trường cho sinh viên trường ĐH sư phạm - ĐH Thái Nguyên hiện nay; Khoa học và Công nghệ ĐH Thái Nguyên; ; ;

3. Nguyễn Thị khương; Vai trò quản lí của Nhà nước trong việc phát triển nền kinh tế thị trường định hướng XHCN ở nước ta hiện nay; Khoa học và Công nghệ ĐH Thái Nguyên; ; ;

4. Nguyễn Thị khương; Một số khó khăn và kinh nghiệp bản thân trong giảng dạy môn Những nguyên lý cơ bản cửa chủ nghĩa Mác - lênin tại trường ĐHSP; Hội Thảo Khoa học; ; ;

5. Nguyễn Thị khương; Trường đại học sư phạm - ĐH Thái Nguyên với việc giáo dục đạo đức học môi trường cho sinh viên; Giáo dục; ; ;

6. Nguyễn Thị khương; Đạo đức học môi trường và vai trò của nhà trường trong việc giáo dục đạo đức học môi trường cho thế hệ trẻ; ĐH Sư Phạm; ; ;

7. Nguyễn Thị khương; Tính Tất yếu của việc kết hợp giữa tăng trưởng kinh tế và bảo vệ môi trường sinh thái ở Việt Nam hiện nay; Giáo dục Lí luận; ; ;

8. Nguyễn Thị khương; Gắn tăng trưởng kinh tế với bảo vệ môi trường sinh thái vì mục tiêu phát triển bền vững: Những vấn đề lý luận và thực tiễn ở Việt Nam; Khoa học và Công nghệ ĐH Thái Nguyên; ; ;

9. Nguyễn Thị khương; Chỉ dẫn môn tác phẩm kinh điển cho sinh viên chuyên ngành: Quan niệm của Các Mác và Ph.Ăng Ghen về mối quan hệ giữa con người với tự nhiên trong một số tác phẩm của hai ông; Hội Thảo Khoa học; ; ;

10. Nguyễn Thị khương; Một số giải Pháp cơ bản nhằm nâng cao vai trò của Nhà nước trong việc kết hợp giữa tăng trưởng kinh tế với bảo vệ môi trường sinh thái của nước ta hiện nay; Giáo dục Lí luận; ; ;

11. Nguyễn Thị khương, Trịnh Thị Phương; Dạy học hợp tác - phương thức dạy học theo định hướng phát triển năng lực; Khoa học và Công nghệ ĐH Thái Nguyên; ; ;

12. Nguyễn Thị khương; Phát huy vai trò của phụ nữ trong bảo vệ môi trường sinh thái ở Việt Nam hiện nay; Khoa học và Công nghệ ĐH Thái Nguyên; ; ;

13. Nguyễn Thị khương; Nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường sinh thái cho đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng Đông Bắc VN hiện nay; Dân Tộc; ; ;

14. Nguyễn Thị khương; Vận dụng phương pháp dạy học theo dự án giảng dạy các môn LLCT đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình ĐT theo hướng tiếp cận năng lực người học; Hội Thảo Khoa học; ; ;

15. Nguyễn Thị khương; Nguồn nhân lực cao trong gắn tăng trưởng kinh tế với bảo vệ môi trường sinh thái ở nước ta hiện nay; Giáo dục Lí luận; ; ;

16. Nguyễn Thị khương; Phát triển chương trình đào tạo giáo viên GDCD ở trường ĐH sư phạm - ĐH Thái Nguyên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông; Giáo dục xã hội; ; ;

17. Nguyễn thị Khương, Hoàng Thị Chiên, Nguyễn Quang Lanh, Nguyẽn Thị Liên; Một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác bồi dưỡng giáo viên giáo dục công dân cấp trung học phổ thông; Hội Thảo Khoa học; ; ;

18. Nguyễn Thị khương; Vận dụng mô hình lớp học đảo ngược trong dạy học môn GDCD ở THPT; Khoa học và Công nghệ ĐH Thái Nguyên; ; ;

19. Nguyênc Thị Khương, Ngọc thị My, Hoàng Thị Thanh; Vận dụng PP NCTHĐH trong dạy học phần "Công dân với đạo đức" môn GDCD lớp 10 ở THPT Thái Nguyên; Khoa học và Công nghệ ĐH Thái Nguyên; ; ;

20. Nguyễn Thị khương; Lý thuyết nữ quyền tự do và vai trò của Phụ nữ Việt Nam Trong xã hội hiện đại; Giáo dục xã hội; ; ;

21. Nguyễn Thị khương; Giảng dạy các môn khoa học xã hội tại khoa Ngoại Ngữ, định hướng và thách thức; ĐH Quốc Gia Hà Nội; ; ;

22. Nguyễn Thị khương; Nâng cao hiệu quả ứng dụng khoa học và công nghệ để phát triển nông nghiêp xanh ở Việt Nam trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế; Giáo dục xã hội; ; ;

23. Nguyễn Thị khương; Rào cản của quá trình thực hiện dân chủ cơ sở ở nông thôn Việt Nam trong bối cảnh hiện nay; Nội chính; ; ;

24. Vũ thị Thủy, Nguyễn Thị Khương; Giáo dục đạo đức cách mạng cho thanh niên Việt Nam theo tư tưởng Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay; Khoa học và Công nghệ ĐH Thái Nguyên; ; ;

25. Trần Thị Lan, Nguyễn Thị Khương; Bồi dưỡng giáo viên giáo dục công dân ở các trường trung học phổ thông về phương pháp kiểm tra, đánh giá kết quả học tập phàn "giáo dục kinh tế" theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh; Khoa học và Công nghệ ĐH Thái Nguyên; ; ;

26. Nguyễn Thị khương; Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả giảng dạy môn Triết học Mác - lênin ở trường ĐHSP, ĐHTN; Tạp chí Giáo dục và Xã hội; ; ;