Học vị: Tiến sĩ
Chức danh: Giảng viên
Địa chỉ: Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Hà Nội
Website: https://danhgia.dec.tnu.edu.vn/mysite/giang-vien-tien-si-nguyen-phuong-mai
I. LÝ LỊCH SƠ LƯỢC
Họ và tên: Nguyễn Phương Mai
Ngày sinh: 01/01/1981
Học vị cao nhất: Tiến sĩ
Chức danh: Giảng viên
Chức vụ: Giảng viên
Đơn vị công tác: Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Hà Nội
Email: phuongmai2508@gmail.com
II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO
# | Loại bằng | Chuyên ngành | Nơi đào tạo | Năm tốt nghiệp | Ghi chú |
---|---|---|---|---|---|
1 | Cử nhân | Quản lí kinh tế | ĐH kinh tế Quốc Dân | 2003 | |
2 | Thạc sĩ | Quản trị Kinh doanh | ĐH Khoa Học ứng dụng Quốc Gia Cao Hùng - Đài Loan | 2005 | |
3 | Tiến Sĩ | Quản trị Kinh doanh | ĐH Kinh tế - ĐHQG Hà Nội | 2016 | |
4 | Cử nhân | Tiếng Anh | ĐH Hà Nội | 2003 |
III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC
Thời gian | Nơi công tác | Công việc đảm nhiệm | Ghi chú |
---|---|---|---|
2005 - 2008 | ĐH Kinh doanh và Công Nghệ Hà Nội | Giảng viên | |
2008 - nay | ĐH Kinh tế - ĐH QGHN | Giảng viên |
IV. THÀNH TÍCH KHEN THƯỞNG
Chuyên ngành nghiên cứu
Môn học giảng dạy đại học
1. Quản trị học - Quản trị Chiến Lược - Quản Trị công ty
3. Khởi sự và tạo lập doanh nghiệp - Quản trị nguồn nhân lực
4. Kinh tế vi mô - Kinh tế vĩ mô
5. Kỹ năng làm việc theo nhóm - kỹ năng bổ trợ
Môn học giảng dạy sau đại học
1. Hành vi tổ chức - Quản trị chiến lược nâng cao
2. Các Lí Thuyết quản trị hiện đại - Quản trị công ty nâng cao - Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp
Đề tài KH&CN các cấp đã chủ trì
# | Tên đề tài nghiên cứu/ Lĩnh vực ứng dụng | Năm hoàn thành | Đề tài cấp | Trách nhiệm tham gia trong đề tài |
---|---|---|---|---|
1 | Nghiên cứu mối quan hệ giữa văn hóa doanh nghiệp và chiến lược doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế | 2009 | Trường | |
2 | Các mô hình hoạch định chiến lược phổ biến : Bài Học cho ngân hàng thương mại Việt Nam | 2010 | Trường | |
3 | Nghiên cứu những rào cản trong thực thi chiến lược tại các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội | 2011 | Trường | |
4 | Nghiên cứu thực tiễn trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp : Trường hợp CTCP May Đáp Cầu | 2011 | Trường | |
5 | Mức độ nhận thức của người tiêu dùng các sản phẩm sữa trên thị trường Hà Nội về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp : nghiên cứu điển hình Công Ty Sữa TH True Milk | 2014 | Trường | |
6 | Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp nội bộ và sự hài lòng trong công việc lao động tại các doanh nghiệp Việt Nam trên địa bàn Hà Nội | 2015 | Trường |
Sách Tham Gia biên soạn
1. ; Quản trị Học; NXB Khoa Học Xã Hội; ; ;
2. ; Phương Pháp Học Tập và nghiên cứu khoa học; NXB Khoa Học Xã Hội; ; ;
Các bài báo và báo cáo Khoa học quốc tế
1. ; Supplier evaluation and selection criteria in the construction industry of Taiwan and VietNam; International journal of information and Management Sciences; ; ;
2. ; Current issuaes of environmental management in Vietnam : The case of VEDAN Vietnam; Journal of information and management; ; ;
3. ; Environmental Awareness and attitude of Vietnamese Consumers Towards Green Purchasing; Kỷ yếu hội thảo Quốc Tế; ; ;
4. ; Barriers to effective strategy implementation : empirical evidence from Vietnamese business practices; Kỷ yếu hội thảo Quốc Tế; ; ;
5. ; The role of entrepreneurship development in universities to promote knowledge sharing: the case of Vietnam National University Hanoi; Asia pacific conference on information Management; ; ;
6. ; Start-up in university and university-enterprise partnership: managerial implications for Vietnam; International conference on emerging Challenges : Partnership Enhancement; ; ;
Các bài báo và báo cáo Khoa học trong nước
1. ; Về khái niệm đối tượng phạm vi và phương pháp nghiên cứu của khoa học tổ chức; Kỷ yếu hội thảo; ; ;
2. ; Xây dựng văn hóa doanh nghiệp theo định hướng chiến lược; Tạp chí doanh nghiệp và hội nhập; ; ;
3. ; Đối với chính sách đãi ngộ nhân sự của các doanh nghiệp thời kỳ đầu gia nhập ƯTO; Tạp chí Khoa học ĐHQGHN; ; ;
4. ; Rào cản đối với thực thi chiến lược thành công - nghiên cứu khảo sát các doanh nghiệp trên địa bàn xã hội; Tạp chí Khoa học ĐHQGHN; ; ;
5. ; Trách nhiệm xã hội và mô hình chỉ số trách nhiệm của doanh nghiệp; Tạp chí doanh nghiệp và hội nhập; ; ;
6. ; Lãnh đạo hiệu quả là phải ấn đúng "Nút"; Kỷ yếu ngày Nhân sự Việt Nam; ; ;
7. ; Trách nhiệm của xã hội doanh nghiệp trong ngành dệt may Việt Nam : Trường hợp công ty CP May Đáp Cầu; Tạp chí Khoa học ĐHQGHN; ; ;
8. ; Environmental Awareness and attitude of Vietnamese Consumers Towards Green Purchasing; Tạp chí Khoa học ĐHQGHN; ; ;
9. ; Implementing corporate social responsibility towards sustainable development : a case study of SMEs in Thanh Hoa Province; Tạp chí Khoa học ĐHQGHN; ; ;
10. ; Mô hình kinh doanh gắn với trách nhiệm xã hội nhìn từ công ty Vinaconex Xuân Mai; Tạp Chí Công Thương; ; ;
11. ; Áp dụng sản phẩm tinh gọn trong thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam; Kỷ yếu hội thảo Quốc Gia; ; ;
12. ; An exploratory study of the relationship between lean production and corporate social responsibility in Vietnamese SMEs; Tạp chí Khoa học ĐHQGHN; ; ;
13. ; Nhận thức của con người tiêu dùng sản phẩm sữa trên thị trường Hà Nội về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp; Tạp chí khoa học Công nghệ; ; ;
14. ; Đào tạo nhân lực quản lí ở các doanh nghiệp nhỏ và vừa hiện nay; Tạp chí kinh tế và Dự báo; ; ;
15. ; Job motivation of communal public servants-an empirical study in Hanoi; Tạp chí Khoa học ĐHQGHN; ; ;