Họ và tên: Trần Thị Yến
Chức vụ: Giảng viên, Phó trưởng Bộ môn phụ trách BM PPGD Ngoại ngữ
Di động: 0979697224
Email: yentt@tnue.edu.vn
Học vị: Thạc sĩ
Chức danh: Giảng viên
Địa chỉ: Tổ 1, Phường Quang Trung, TP Thái Nguyên
Website: https://danhgia.dec.tnu.edu.vn/mysite/giang-vien-thac-si-tran-thi-yen
I. LÝ LỊCH SƠ LƯỢC
Họ và tên: Trần Thị Yến
Ngày sinh: 01/01/1987
Học vị cao nhất: Thạc sĩ
Chức danh: Giảng viên
Chức vụ: Giảng viên, Phó trưởng Bộ môn phụ trách BM PPGD Ngoại ngữ
Đơn vị công tác: Tổ 1, Phường Quang Trung, TP Thái Nguyên
Email: yentt@tnue.edu.vn
II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO
# | Loại bằng | Chuyên ngành | Nơi đào tạo | Năm tốt nghiệp | Ghi chú |
---|---|---|---|---|---|
1 | Bằng cử nhân sư phạm Tiếng Anh | Sư phạm Tiếng Anh | Trường Đại học Sư phạm – ĐHTN | 2009 | Chính quy |
2 | Bằng Thạc sĩ Ngôn ngữ Anh | Thạc sĩ Ngôn ngữ Anh | Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQG Hà Nội | 2012 | Chính quy, không tập trung |
3 | Đang học NCS | Nghiên cứu sinh ngành Lý luận và Phương pháp giảng dạy bộ môn Tiếng Anh | Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQG Hà Nội | 2022 | Chính quy, tập trung |
4 | Bằng tốt nghiệp Trung cấp Lý luận chính trị - hành chính | Trung cấp Lý luận chính trị - hành chính | Trường Chính trị tỉnh Thái Nguyên | 2022 | Không tập trung |
5 | Chứng chỉ IC3 | Tin học | Trung tâm IIG | 2014 | Bồi dưỡng |
6 | Chứng chỉ IELTS 7.5 | Tiếng Anh | Hội đồng Anh | 2015 | Bồi dưỡng |
7 | Chứng chỉ | Kiểm tra và Đánh giá | Đại học Thái Nguyên | 2016 | Bồi dưỡng |
8 | Chứng chỉ | Nghiên cứu hành động | Đại học Thái Nguyên | 2016 | Bồi dưỡng |
9 | Chứng chỉ | Bồi dưỡng nghiệp vụ ra đề thi theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam tại Đại học Ngoại ngữ | Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội | 2017 | Bồi dưỡng |
10 | Chứng chỉ | Bồi dưỡng nghiệp vụ chấm thi Nói và chấm thi Viết theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam tại | Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội | 2017 | Bồi dưỡng |
11 | Chứng chỉ bồi dưỡng NVSP cho GV | Bồi dưỡng Nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên cao đẳng, đại học | Trường Đại học Sư phạm – ĐHTN | 2017 | Bồi dưỡng |
12 | Chứng chỉ HSK3 | Tiếng Trung Quốc | Khoa Ngoại ngữ - Đại học Thái Nguyên | 2018 | Bồi dưỡng |
13 | Chứng chỉ bồi dưỡng GVC hạng II | Bồi dưỡng theo chuẩn chức danh nghề nghiệp Giảng viên chính hạng II | Học viện Quản lý Giáo dục | 2020 | Bồi dưỡng |
14 | Chứng chỉ | Bồi dưỡng cán bộ chấm thi nói và viết ngoại ngữ | Đại học Thái Nguyên | 2021 | Bồi dưỡng |
15 | Chứng chỉ | Professional Development for Teacher Trainers | U.S. Department of State | 2021 | Bồi dưỡng |
16 | Chứng chỉ HSK4+HSKK trung cấp | Tiếng Trung Quốc | Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQG Hà Nội | 2022 | Bồi dưỡng |
III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC
Thời gian | Nơi công tác | Công việc đảm nhiệm | Ghi chú |
---|---|---|---|
07/2009 – 7/2011 | Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên | Chuyên viên Phòng QLKH-HTQT, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên | |
07/2011 đến nay | Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên | Giảng viên tại Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên | |
8/2022 đến nay | Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên | Phó Trưởng Bộ môn phụ trách Bộ môn Phương pháp giảng dạy ngoại ngữ |
IV. THÀNH TÍCH KHEN THƯỞNG
Chuyên ngành nghiên cứu
2. Phương pháp Giảng dạy Tiếng Anh
Môn học giảng dạy chính
1. Bút ngữ (Đọc-Viết Tiếng Anh)
Môn học giảng dạy phụ
Dự án, chương trình KHCN
# | Tên đề tài nghiên cứu/ Lĩnh vực ứng dụng | Năm hoàn thành | Đề tài cấp | Trách nhiệm tham gia trong đề tài |
---|---|---|---|---|
1 | Xây dựng mô hình điển hỉnh về dạy và học ngoại ngữ sự kết nối liên thông giữa Trường ĐHSP và trường phổ thông các cấp | 2017 | Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020 | Tham gia Dự án |
Đề tài KH&CN các cấp đã tham gia
# | Tên đề tài nghiên cứu/ Lĩnh vực ứng dụng | Năm hoàn thành | Đề tài cấp | Trách nhiệm tham gia trong đề tài |
---|---|---|---|---|
1 | Tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong dạy học tiếng Anh cho sinh viên không chuyên ngữ trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên | 2017 | Cấp cơ sở | Thành viên thực hiện chính |
2 | Phát triển kỹ năng viết cho sinh viên ngành sư phạm Tiếng Anh qua sử dụng hồ sơ học tập | 2021 | Cấp cơ sở | Chủ nhiệm đề tài |
Sách tham gia biên soạn
1. TS. Dương Công Đạt (Chủ biên), ThS. Trần Thị Yến, ThS. Phùng Thị Thanh Tú, ThS. Đỗ Thị Ngọc Phương, ThS. Trần Thị Thảo; Tiếng Anh 3; NXB Đại học Thái Nguyên; ; ;
Các bài báo và báo cáo khoa học trong và ngoài nước
1. Trần Thị Yến; The Implications of Multiple Intelligences Theory in an English Pronunciation Classroom; Kỷ yếu Hội thảo quốc gia nghiên cứu liên ngành về ngôn ngữ và giảng dạy ngôn ngữ lần thứ hai tại trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Huế, 2016.; ; 75-86;
2. Trần Thị Yến, Khổng Thị Thanh Huyền; Common sentence problems in academic writing committed by Vietnamese students of English: situation, causes and solutions; Tạp chí Khoa học và công nghệ Đại học Thái Nguyên, Tập 172, số 12/2, 2017; ; 187-192;
3. Phùng Thị Thanh Tú, Trần Thị Yến; Kết quả phản hồi của người học về chương trình game show trong dạy học Tiếng Anh cho sinh viên không chuyên trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên; Tạp chí Giáo dục và Xã hội, Số 76 (137). tr. 105-109, 2017.; ; 105-109;
4. Trần Thị Yến, Khổng Thị Thanh Huyền; Sử dụng hình thức đọc chuyên sâu để nâng cao khả năng viết cho sinh viên chuyên ngành tiếng Anh; Tạp chí Khoa học và công nghệ Đại học Thái Nguyên, số 07, tập 183, tr. 177 – 182, 2018.; ; 177 – 182;
5. Trần Thị Yến; Sử dụng hồ sơ học tập trong chương trình đào tạo giáo viên - một phương pháp dạy học hiệu quả mang lại lợi ích nhiều mặt; Tạp chí Quản lý Giáo dục, Số 7, tr. 39-43, 2018.; ; 39-43;
6. Trần Thị Yến; Enhancing the use of inversion structures in academic writing for English majors at Thai Nguyen University of Education; Tạp chí Khoa học Ngôn ngữ và Văn hóa, Tập 2, số 02, tr. 234 – 242, 2018.; ; 234 – 242;
7. Trần Thị Yến; Using mind maps in teaching English grammar to grade-10 students; Tạp chí Khoa học và công nghệ Đại học Thái Nguyên, Tập 205 (12), tr. 9-13, 2019.; ; 9-13;
8. Trần Thị Yến, Phùng Thị Thanh Tú; Improve Writing Performance for English Majors through the Use of Portfolios; International Journal of Scientific and Research Publications,Volume 10, Issue 10, October 2020.; ; 1-14;
9. Nguyễn Danh Nam, Trần Thị Yến, Trần Nhật Lệ; Phát triển kỹ năng ghi chú cho sinh viên chuyên ngành tiếng Anh thông qua nghe tin tức tiếng Anh; Tạp chí Khoa học và công nghệ Đại học Thái Nguyên, Tập 225, số 03: 102 – 110, tháng 3/2020. DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.2020.03.2589; ; 102 – 110;
10. Trần Thị Yến, Trần Nhật Lệ; Enhancing the Competence in Using Articles for English Majors through Reading BBC News; Tạp chí Khoa học và công nghệ Đại học Thái Nguyên, số 225(12): 70 – 76, tháng 8/2020.; ; 70-76;
11. Trần Thị Yến, Phạm Phương Thảo; Improving Reading Comprehension for Non-English Majors through Mind-Mapping Technique in Reading Lessons ; Tạp chí Khoa học và công nghệ Đại học Thái Nguyên, 226(13): 10 - 18, tháng 6/2021.; ; 10-18;
12. Trần Thị Yến, Trần Thị Minh Hằng; Use of Posters to Promote Speaking Performance among Non-English Majors at Thai Nguyen University of Education, Vietnam; International Journal of Language and Literary Studies, Volume 3, Issue 1, 2021.; ; 1-13;
13. Trần Thị Yến, Phạm Trung Kiên, Trần Minh Ngọc; Use of Audiobooks to Improve Listening Comprehension for English Majors at Thai Nguyen University of Education ; International Journal of Scientific and Research Publications Volume 11, Issue 6, June 2021.; ; 1-13;
14. Trần Thị Yến; Improving the Competence in Using Punctuation Marks for English Majors through Reading Academic Texts; International Journal of Scientific and Research Publications Volume 11, Issue 12, December 2021.; ; 1-13;
15. Tran Thi Yen, Tran Ming Ngoc; Improving English Writing Performance for High School Students Through the Think-Pair-Share Technique; International Journal of Social Science and Human Research, Volume 5, Issue 4, April 2022; ; 1-15;
16. Trần Thị Yến, Trần Thị Minh Hằng; Promoting critical thinking ability for high school students through debating activities; Journal of English Language Teaching and Applied Linguistics, Volume 4, Number 3, 2022.; ; 1-16;
17. Tran Thi Yen, Pham Trung Kien; Designing Online Supplementary Listening Exercises to Improve Listening Performance for 10th Graders; International Journal of Scientific and Research Publications (IJSRP) 12(4).; ; 1-16;
18. Tran Thi Yen, Dinh Thu Hoai; Improve Writing Performance for EFL Learners with the Enhanced Use of Synonyms and Antonyms; International Journal of Social Science and Human Research, Volume 05, Issue 06, June 2022.; ; 1-16;
19. Trần Thị Yến; Improving English Vocabulary for Students through Listening to English News; International Journal of Language and Literary Studies, Vol. 1, Issue 1, 2023; ; 1-16;
20. Tran Thi Yen, Nguyen Ngoc Khue, Nguyen Thu Trang; Using the Jigsaw Technique to Improve English Speaking Skills for Freshmen; International Journal of Research and Review, Vol. 10; Issue: 5; May 2023. ; ; 1-14;