Trần Thị Yến

Họ và tên: Trần Thị Yến

Chức vụ: Giảng viên, Phó trưởng Bộ môn phụ trách BM PPGD Ngoại ngữ

Di động: 0979697224

Email: yentt@tnue.edu.vn

Học vị: Thạc sĩ

Chức danh: Giảng viên

Địa chỉ: Tổ 1, Phường Quang Trung, TP Thái Nguyên

Website: https://danhgia.dec.tnu.edu.vn/mysite/giang-vien-thac-si-tran-thi-yen

I. LÝ LỊCH SƠ LƯỢC

Họ và tên: Trần Thị Yến

Ngày sinh: 01/01/1987

Học vị cao nhất: Thạc sĩ

Chức danh: Giảng viên

Chức vụ: Giảng viên, Phó trưởng Bộ môn phụ trách BM PPGD Ngoại ngữ

Đơn vị công tác: Tổ 1, Phường Quang Trung, TP Thái Nguyên

Email: yentt@tnue.edu.vn

II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO

# Loại bằng Chuyên ngành Nơi đào tạo Năm tốt nghiệp Ghi chú
1 Bằng cử nhân sư phạm Tiếng Anh Sư phạm Tiếng Anh Trường Đại học Sư phạm – ĐHTN 2009 Chính quy
2 Bằng Thạc sĩ Ngôn ngữ Anh Thạc sĩ Ngôn ngữ Anh Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQG Hà Nội 2012 Chính quy, không tập trung
3 Đang học NCS Nghiên cứu sinh ngành Lý luận và Phương pháp giảng dạy bộ môn Tiếng Anh Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQG Hà Nội 2022 Chính quy, tập trung
4 Bằng tốt nghiệp Trung cấp Lý luận chính trị - hành chính Trung cấp Lý luận chính trị - hành chính Trường Chính trị tỉnh Thái Nguyên 2022 Không tập trung
5 Chứng chỉ IC3 Tin học Trung tâm IIG 2014 Bồi dưỡng
6 Chứng chỉ IELTS 7.5 Tiếng Anh Hội đồng Anh 2015 Bồi dưỡng
7 Chứng chỉ Kiểm tra và Đánh giá Đại học Thái Nguyên 2016 Bồi dưỡng
8 Chứng chỉ Nghiên cứu hành động  Đại học Thái Nguyên 2016 Bồi dưỡng
9 Chứng chỉ Bồi dưỡng nghiệp vụ ra đề thi theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam tại Đại học Ngoại ngữ Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội 2017 Bồi dưỡng
10 Chứng chỉ Bồi dưỡng nghiệp vụ chấm thi Nói và chấm thi Viết theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam tại Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội 2017 Bồi dưỡng
11 Chứng chỉ bồi dưỡng NVSP cho GV Bồi dưỡng Nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên cao đẳng, đại học Trường Đại học Sư phạm – ĐHTN 2017 Bồi dưỡng
12 Chứng chỉ HSK3 Tiếng Trung Quốc Khoa Ngoại ngữ - Đại học Thái Nguyên 2018 Bồi dưỡng
13 Chứng chỉ bồi dưỡng GVC hạng II Bồi dưỡng theo chuẩn chức danh nghề nghiệp Giảng viên chính hạng II Học viện Quản lý Giáo dục 2020 Bồi dưỡng
14 Chứng chỉ Bồi dưỡng cán bộ chấm thi nói và viết ngoại ngữ Đại học Thái Nguyên 2021 Bồi dưỡng
15 Chứng chỉ Professional Development for Teacher Trainers U.S. Department of State 2021 Bồi dưỡng
16 Chứng chỉ HSK4+HSKK trung cấp Tiếng Trung Quốc Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQG Hà Nội 2022 Bồi dưỡng

III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

Thời gian Nơi công tác Công việc đảm nhiệm Ghi chú
07/2009 – 7/2011 Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên Chuyên viên Phòng QLKH-HTQT, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên
07/2011 đến nay Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên Giảng viên tại Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên
8/2022 đến nay Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên Phó Trưởng Bộ môn phụ trách Bộ môn Phương pháp giảng dạy ngoại ngữ

IV. THÀNH TÍCH KHEN THƯỞNG

Chuyên ngành nghiên cứu

1. Ngôn ngữ Anh

2. Phương pháp Giảng dạy Tiếng Anh

Môn học giảng dạy chính

1. Bút ngữ (Đọc-Viết Tiếng Anh)

Môn học giảng dạy phụ

1. Khẩu ngữ

2. Ngữ âm

3. Từ vựng

4. Ngữ pháp Tiếng Anh

Dự án, chương trình KHCN

# Tên đề tài nghiên cứu/ Lĩnh vực ứng dụng Năm hoàn thành Đề tài cấp Trách nhiệm tham gia trong đề tài
1 Xây dựng mô hình điển hỉnh về dạy và học ngoại ngữ sự kết nối liên thông giữa Trường ĐHSP và trường phổ thông các cấp 2017 Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020 Tham gia Dự án

Đề tài KH&CN các cấp đã tham gia

# Tên đề tài nghiên cứu/ Lĩnh vực ứng dụng Năm hoàn thành Đề tài cấp Trách nhiệm tham gia trong đề tài
1 Tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong dạy học tiếng Anh cho sinh viên không chuyên ngữ trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên 2017 Cấp cơ sở Thành viên thực hiện chính
2 Phát triển kỹ năng viết cho sinh viên ngành sư phạm Tiếng Anh qua sử dụng hồ sơ học tập 2021 Cấp cơ sở Chủ nhiệm đề tài

Sách tham gia biên soạn

1. TS. Dương Công Đạt (Chủ biên), ThS. Trần Thị Yến, ThS. Phùng Thị Thanh Tú, ThS. Đỗ Thị Ngọc Phương, ThS. Trần Thị Thảo; Tiếng Anh 3; NXB Đại học Thái Nguyên; ; ;

Các bài báo và báo cáo khoa học trong và ngoài nước

1. Trần Thị Yến; The Implications of Multiple Intelligences Theory in an English Pronunciation Classroom; Kỷ yếu Hội thảo quốc gia nghiên cứu liên ngành về ngôn ngữ và giảng dạy ngôn ngữ lần thứ hai tại trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Huế, 2016.; ; 75-86;

2. Trần Thị Yến, Khổng Thị Thanh Huyền; Common sentence problems in academic writing committed by Vietnamese students of English: situation, causes and solutions; Tạp chí Khoa học và công nghệ Đại học Thái Nguyên, Tập 172, số 12/2, 2017; ; 187-192;

3. Phùng Thị Thanh Tú, Trần Thị Yến; Kết quả phản hồi của người học về chương trình game show trong dạy học Tiếng Anh cho sinh viên không chuyên trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên; Tạp chí Giáo dục và Xã hội, Số 76 (137). tr. 105-109, 2017.; ; 105-109;

4. Trần Thị Yến, Khổng Thị Thanh Huyền; Sử dụng hình thức đọc chuyên sâu để nâng cao khả năng viết cho sinh viên chuyên ngành tiếng Anh; Tạp chí Khoa học và công nghệ Đại học Thái Nguyên, số 07, tập 183, tr. 177 – 182, 2018.; ; 177 – 182;

5. Trần Thị Yến; Sử dụng hồ sơ học tập trong chương trình đào tạo giáo viên - một phương pháp dạy học hiệu quả mang lại lợi ích nhiều mặt; Tạp chí Quản lý Giáo dục, Số 7, tr. 39-43, 2018.; ; 39-43;

6. Trần Thị Yến; Enhancing the use of inversion structures in academic writing for English majors at Thai Nguyen University of Education; Tạp chí Khoa học Ngôn ngữ và Văn hóa, Tập 2, số 02, tr. 234 – 242, 2018.; ; 234 – 242;

7. Trần Thị Yến; Using mind maps in teaching English grammar to grade-10 students; Tạp chí Khoa học và công nghệ Đại học Thái Nguyên, Tập 205 (12), tr. 9-13, 2019.; ; 9-13;

8. Trần Thị Yến, Phùng Thị Thanh Tú; Improve Writing Performance for English Majors through the Use of Portfolios; International Journal of Scientific and Research Publications,Volume 10, Issue 10, October 2020.; ; 1-14;

9. Nguyễn Danh Nam, Trần Thị Yến, Trần Nhật Lệ; Phát triển kỹ năng ghi chú cho sinh viên chuyên ngành tiếng Anh thông qua nghe tin tức tiếng Anh; Tạp chí Khoa học và công nghệ Đại học Thái Nguyên, Tập 225, số 03: 102 – 110, tháng 3/2020. DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.2020.03.2589; ; 102 – 110;

10. Trần Thị Yến, Trần Nhật Lệ; Enhancing the Competence in Using Articles for English Majors through Reading BBC News; Tạp chí Khoa học và công nghệ Đại học Thái Nguyên, số 225(12): 70 – 76, tháng 8/2020.; ; 70-76;

11. Trần Thị Yến, Phạm Phương Thảo; Improving Reading Comprehension for Non-English Majors through Mind-Mapping Technique in Reading Lessons ; Tạp chí Khoa học và công nghệ Đại học Thái Nguyên, 226(13): 10 - 18, tháng 6/2021.; ; 10-18;

12. Trần Thị Yến, Trần Thị Minh Hằng; Use of Posters to Promote Speaking Performance among Non-English Majors at Thai Nguyen University of Education, Vietnam; International Journal of Language and Literary Studies, Volume 3, Issue 1, 2021.; ; 1-13;

13. Trần Thị Yến, Phạm Trung Kiên, Trần Minh Ngọc; Use of Audiobooks to Improve Listening Comprehension for English Majors at Thai Nguyen University of Education ; International Journal of Scientific and Research Publications Volume 11, Issue 6, June 2021.; ; 1-13;

14. Trần Thị Yến; Improving the Competence in Using Punctuation Marks for English Majors through Reading Academic Texts; International Journal of Scientific and Research Publications Volume 11, Issue 12, December 2021.; ; 1-13;

15. Tran Thi Yen, Tran Ming Ngoc; Improving English Writing Performance for High School Students Through the Think-Pair-Share Technique; International Journal of Social Science and Human Research, Volume 5, Issue 4, April 2022; ; 1-15;

16. Trần Thị Yến, Trần Thị Minh Hằng; Promoting critical thinking ability for high school students through debating activities; Journal of English Language Teaching and Applied Linguistics, Volume 4, Number 3, 2022.; ; 1-16;

17. Tran Thi Yen, Pham Trung Kien; Designing Online Supplementary Listening Exercises to Improve Listening Performance for 10th Graders; International Journal of Scientific and Research Publications (IJSRP) 12(4).; ; 1-16;

18. Tran Thi Yen, Dinh Thu Hoai; Improve Writing Performance for EFL Learners with the Enhanced Use of Synonyms and Antonyms; International Journal of Social Science and Human Research, Volume 05, Issue 06, June 2022.; ; 1-16;

19. Trần Thị Yến; Improving English Vocabulary for Students through Listening to English News; International Journal of Language and Literary Studies, Vol. 1, Issue 1, 2023; ; 1-16;

20. Tran Thi Yen, Nguyen Ngoc Khue, Nguyen Thu Trang; Using the Jigsaw Technique to Improve English Speaking Skills for Freshmen; International Journal of Research and Review, Vol. 10; Issue: 5; May 2023. ; ; 1-14;