Học vị: Tiến sĩ
Chức danh: Giảng viên - Phó trưởng phòng Đào tạo
Địa chỉ: Hoàng Mai, Hà Nội
Website: https://danhgia.dec.tnu.edu.vn/mysite/giang-vien-pho-truong-phong-dao-tao-tien-si-cao-xuan-lieu
I. LÝ LỊCH SƠ LƯỢC
Họ và tên: Cao Xuân Liễu
Ngày sinh: 20/10/1977
Học vị cao nhất: Tiến sĩ
Chức danh: Giảng viên - Phó trưởng phòng Đào tạo
Chức vụ: Giảng viên
Đơn vị công tác: Hoàng Mai, Hà Nội
Email: caoxuanlieu@gmail.com
II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO
# | Loại bằng | Chuyên ngành | Nơi đào tạo | Năm tốt nghiệp | Ghi chú |
---|---|---|---|---|---|
1 | Cử nhân | Tâm lý - giáo dục | ĐH Sư phạm Hà Nội | 2000 | |
2 | Thạc sỹ | Tâm lý học | ĐH Sư Phạm TP Hồ Chí Minh | 2007 | |
3 | Tiến Sĩ | Tâm lý học | Học Viện Khoa Học Xã Hội | 2014 | |
4 | Cử nhân | Tiếng Anh | ĐH Đà Lạt | 2008 | |
5 | Thực tập sinh | Malaysia Leadership and management insitute | Malaysia | 2011 | |
6 | Nghiên cứu | Culture and life of Singapore | VietNam - Singapore | 2016 |
III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC
Thời gian | Nơi công tác | Công việc đảm nhiệm | Ghi chú |
---|---|---|---|
2000 - 2010 | ĐH Đà Lạt | Giảng Viên - Trưởng Bộ môn - Phó Bí Thư | |
2010 - nay | Học Viện quản Lí Giáo Dục | Giảng viên - Phó Trưởng phòng đào tạo |
IV. THÀNH TÍCH KHEN THƯỞNG
Chuyên ngành nghiên cứu
Môn học giảng dạy đại học
4. Phương pháp nghiên cứu khoa học
Môn học giảng dạy sau đại học
Đề tài KH&CN các cấp đã chủ trì
# | Tên đề tài nghiên cứu/ Lĩnh vực ứng dụng | Năm hoàn thành | Đề tài cấp | Trách nhiệm tham gia trong đề tài |
---|---|---|---|---|
1 | Bước đầu tìm hiểu những khó khăn trong giao tiếp sư phạm của giáo sinh K21 khoa sư phạm - ĐH Đà Lạt | 2002 | Trường | |
2 | Hứng thú học môn giao tiếp sư phạm của sinh viên K23 trường ĐH Đà Lạt | 2003 | Trường | |
3 | Tìm hiểu một số khó khăn tâm lý của học sinh lớp 1 người dân tộc cơ-ho ở Lâm Đồng | 2005 | Trường | |
4 | Nghiên cứu mức độ phát triển trí tuệ và thực nghiệm nâng cao tốc độ định hướng trí tuệ cho học sinh lớp 4 ở thành phố Đà Lạt - Lâm Đồng | 2007 | Trường | |
5 | Khảo sát kết quả sử dụng các phương pháp dạy học tích cực đối với chương tình toán, vật lý, hóa học trung học phổ thông phân ban tại địa bàn Đà Lạt | 2009 | Bộ | |
6 | Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở lâm Đồng | 2009 | Tỉnh | |
7 | Kỹ năng đọc tài liệu chuyên ngành của sinh viên khoa giáo dục - Học Viện quản lí giáo dục | 2012 | Trường | |
8 | Rèn luyện kỹ năng phát triển ngôn ngữ nói của trẻ theo phương án 0 tuổi cho sinh viên Khoa giáo dục - Học Viện Quản Lí Giáo dục | 2014 | Trường | |
9 | Nâng cao hiệu quả thực hiện quy chế đào tạo về thi học phần cho sinh viên của Học Viện Quản Lí Giáo Dục | 2014 | Trường | |
10 | Xây dựng cổng thông tin tuyển sinh và đào tạo tại học viện quản lí giáo dục | 2013 | Trường | |
11 | Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học Việt Nam trong giai đoạn hiện nay | 2015 | Nafosted | |
12 | Đánh giá thực trạng việc làm và mức độ đáp ứng công việc của sinh viên tốt nghiệp ngành THL Giáo dục - Học Viện quản lí Giáo Dục | 2016 | Trường | |
13 | Nghiên cứu đề xuất giải phát phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lí giáo dục | 2018 | Nhà nước( NAFOSTED) | |
14 | Kinh nghiệm xây dựng chương trình thạc sỹ quản trị trường học tiên tiến trên thế giới | 2018 | ETEP |
Các sách chuyên khảo, giáo trình , bài báo khoa học đã công bố
1. ; Tâm lý học đại cương; ĐH Đà Lạt; ; ;
2. ; Tâm lý học xã hội; NXB Giáo Dục; ; ;
3. ; Đo lường và đánh giá trong tâm lí học; Học Viện Quản Lí Giáo Dục; ; ;
Các bài báo và báo cáo Khoa học trong nước
1. ; Ứng dụng phương pháp sư phạm tương tác vào giảng dạy đại học; Kỷ yếu hội nghị khoa học; ; ;
2. ; Phương pháp sư phạm tương tác và hình thức đào tạo theo học chế tín chỉ; Kỷ yếu hội nghị của các hiệp hội trường ĐH Việt Nam; ; ;
3. ; Một số khó khăn tâm lý của học sinh lớp 1 người dân tộc Cơ - ho ở Lâm Đồng; Thông báo khoa học trường ĐH Đà Lạt; ; ;
4. ; Phân tích thực trạng chính sách và một số giải pháp nhằm nâng cao cơ hội bình đẳng trong giáo dục đại học cho người dân tộc thiểu số Việt Nam; Hội Thảo khoa học quốc tế; ; ;
5. ; Một số đặc điểm về tổ chức xã hội và đời sống tín ngưỡng cho người dân tộc Cơ - ho; Tạp chí Tâm lý học; ; ;
6. ; Nguyên nhân gây ra khó khăn tâm lý cho học sinh lớp 1 người dân tộc Cơ -ho ở Lâm Đồng; Tạp chí giáo dục; ; ;
7. ; Kỹ năng đọc tài liệu của sinh viên chuyên ngành tâm lý học; Tạp chí giáo dục; ; ;
8. ; Kỹ năng đọc vần tiếng việt của người dân Cơ -ho; Tạp chí giáo dục; ; ;
9. ; Cao Xuân liễu , kỹ năng đọc từ tiếng việt của học sinh lớp 1 người dân tộc Cơ - ho; Tạp chí giáo dục; ; ;
10. ; Kỹ năng đọc chữ cái tiếng việt của học sinh lớp 1 người dân tộc Cơ - ho; Tạp chí Tâm lý học; ; ;
11. ; Đề xuất xây dựng khung trương trình đào tạo ngành tâm lý học học đường trình độ đại học hệ chính quy theo hình thức học chế tín chỉ tại Việt Nam; Hội thảo quốc tế về tâm lý học; ; ;
12. ; Nâng cao dạy và học thông qua việc rèn luyện kỹ năng đọc tài liệu chuyên ngành cho sinh viên ngành tâm lý giáo dục khoa giáo dục , học viện Quản lý Giáo Dục; Tạp chí Quản lí giáo dục; ; ;
13. ; Giới thiệu lý thuyết nhận thức xã hội của A.Bandura và áp dụng vào giảng dạy đại học; Hội thảo nghiên cứu khoa học; ; ;
14. ; Năng lực đọc vần tiếng việt của học sinh lớp một người dân tộc Cơ - ho ở Việt Nam - nghiên cứu dưới góc độ kỹ năng đọc thành tiếng; Tạp chí Quản lí giáo dục; ; ;
15. ; Dạy học e-learning-tiếp cận từ lý luận dạy học người lớn; Hội thảo khoa học Topica edu; ; ;
16. ; Xây dựng chuẩn giáo viên tham gia đào tạo giáo viên nòng cốt thuộc dự án ETEP của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo; Hội thảo do bộ giáo dục Đào tạo tại trường ĐH Quy Nhơn; ; ;
17. ; Kinh nghiệm đào tạo thạc sỹ Quản trị trường học của một số quốc gia trên thế giới; Hội thảo chương trình ETEP; ; ;
18. ; Biểu hiện tình cảm với gia đình trẻ mẫu giáo 5 tuổi thông qua hoạt động vẽ tranh; Hội thảo khoa học quốc tế; ; ;